• :
  • :

Hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2023

Hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2023

Toàn cảnh hội nghị.

Ngày 17-7, Báo Nhân Dân tổ chức hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc năm 2023. Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì hội nghị.

Hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2023

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Biên tập, lãnh đạo các ban chuyên môn, ấn phẩm, các vụ chức năng, cơ quan thường trực và phóng viên thường trú Báo Nhân Dân tại các địa phương trong cả nước.

Hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2023

Các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh bày tỏ vui mừng được đón các đại biểu về dự Hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc năm 2023 do Báo Nhân Dân tổ chức tại TP Sầm Sơn.

Thông tin tới các đại biểu những nét cơ bản về tình hình chung của tỉnh, những kết quả nổi bật mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong những năm gần đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Đóng góp vào những thành tựu chung của Thanh Hóa, có vai trò hết sức quan trọng của các cơ quan báo chí nói chung, Báo Nhân Dân nói riêng, mà trực tiếp là các nhà báo, phóng viên thường trú tại Thanh Hóa.

Hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2023

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chào mừng hội nghị.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 27 văn phòng đại diện, 23 phóng viên thường trú và 13 cơ quan báo chí Trung ương cử phóng viên chuyên trách thường xuyên trên địa bàn; đây là lực lượng quan trọng, là “cánh tay nối dài” của các cơ quan báo chí Trung ương tại địa phương.

Trong những năm qua, quán triệt sâu sắc các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác báo chí, tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt cho các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh hoạt động và đạt nhiều kết quả quan trọng. “Các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú đã bám sát tôn chỉ, mục đích của báo và định hướng tuyên truyền của Trung ương cũng như của tỉnh để thông tin, tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên nhấn mạnh.

Hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2023

Toàn cảnh hội nghị.

Các phóng viên, nhà báo đã bám sát địa bàn để thông tin toàn diện về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trong tỉnh; phản ánh sinh động, đa chiều các vấn đề chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn. Nhiều thông tin, bài viết có sức lan tỏa mạnh mẽ, thể hiện sự tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm của những người làm báo, góp phần khơi dậy, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu, vươn lên xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đối với Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân và phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thanh Hóa, đã phát huy tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, tiếng nói của Nhân dân, chủ động, tích cực gắn bó chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương; cùng với Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân tại Thanh Hóa là những đơn vị tiên phong, đi đầu trong việc thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của tỉnh; thường xuyên cập nhật mọi mặt của đời sống xã hội, tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh...

Hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2023

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu rõ: "Trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa rất mong các đồng chí tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, định hướng tuyên truyền của Ban Biên tập, cũng như của tỉnh để thông tin, tuyên truyền, đưa các chủ trương, nghị quyết đi vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận trong xã hội, lan toả đến mọi người dân, khơi dậy lòng yêu nước, cổ vũ, động viên, cùng thực hiện mục tiêu xây dựng Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc vào năm 2030 như Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị đề ra.

Về phía tỉnh Thanh Hóa, sẽ tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện để Văn phòng đại diện và phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thanh Hóa thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; đặc biệt là thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp công tác tuyên truyền giữa Tỉnh ủy Thanh Hóa và Báo Nhân Dân trong giai đoạn 2023 - 2025".

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên cảm ơn đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Báo Nhân Dân trong thời gian qua đã luôn quan tâm chỉ đạo đội ngũ nhà báo, phóng viên thường trú phối hợp, đồng hành, ủng hộ sự phát triển đi lên của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Ban Biên tập Báo Nhân Dân tiếp tục dành tình cảm, sự quan tâm sâu sắc và ủng hộ để tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của cả nước.

Hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2023

Đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Ban Quản lý phóng viên thường trú, các cơ quan thường trực, phóng viên thường trú tại các địa phương đã có nhiều cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ phát triển kinh tế báo chí và các nhiệm vụ khác. Ban Quản lý phóng viên thường trú, các cơ quan thường trực thích ứng nhanh với quy trình xuất bản mới theo yêu cầu của Ban Biên tập.

Lãnh đạo đơn vị gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, có tinh thần đoàn kết để xây dựng tập thể đơn vị vững mạnh. Đội ngũ phóng viên, nhà báo có bản lĩnh chính trị, nghề nghiệp vững vàng, không có phóng viên thường trú vi phạm pháp luật, hoặc bị cơ quan kỷ luật.

Số lượng và chất lượng tin, bài, ảnh đều tăng rõ rệt so với năm 2021. Lãnh đạo Ban, các cơ quan thường trực và một số phóng viên thường trú đã chủ động liên kết để triển khai các đề tài trang 1, trang 8 dài kỳ, có chất lượng tốt, được Ban Biên tập đánh giá cao; phối hợp tốt các ban chuyên môn, các ấn phẩm thực hiện các kế hoạch tuyên truyền, các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn…

Tại hội nghị, lãnh đạo các ban chuyên môn, các vụ chức năng, cơ quan thường trực đã đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp khắc phục những khó khăn, bất cập trong quá trình tác nghiệp, tăng cường hiệu quả hoạt động của phóng viên thường trú Báo Nhân Dân trên địa bàn toàn quốc..


Hãy chia sẻ nó cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết